5 cách giặt đồ nhanh và sạch hơn trong thấy

Chắc hẳn đã có lúc bạn phải chịu thua những vết bẩn cứng đầu trên chính quần áo, đồ dùng của mình. Bạn bó tay khi không biết phải xử lý thế nào với những vết bẩn khó chịu đó. Tham khảo nhanh 5 mẹo giặt giũ nhanh và sạch, đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu dưới đây.

Lượng quần áo giặt vừa phải

Bạn có biết máy giặt hoạt động tốt nhất khi hoạt động ở mức 80% công suất?

Việc giặt quá nhiều trong một lần giặt khiến máy giặt không đủ chỗ để loại bỏ hết các vết bẩn trên quần áo. Đồng thời, việc giặt quá nhiều một lúc sẽ khiến máy giặt của bạn hoạt động quá sức.

Nhưng ngược lại, cho quá ít quần áo cũng không tốt đâu nhé! Nếu bạn cho quá ít quần áo trong 1 lần giặt, áo có thể dễ bị nhăn và hư hỏng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên để vừa đủ, khoảng 70 – 80% khối lượng lồng giặt là tối ưu.

Nhiệt độ nước giặt

Chọn nhiệt độ nước phù hợp cho máy giặt
Chọn nhiệt độ nước phù hợp cho máy giặt

Nhiệt độ nước giặt rất quan trọng, nhiệt độ từ 40 – 60 độ C được coi là lý tưởng để khử trùng vải và loại bỏ bụi bẩn. Nếu bạn sử dụng nước lạnh để giặt, nhiệt độ của nước sẽ không đủ để loại bỏ vi khuẩn và bụi bám trên khăn tắm, ga trải giường hoặc vỏ gối. Trong khi đó, giặt quần áo bằng nước nóng khiến chúng bị co lại.

Bạn có thể dùng giấm trắng thay cho nước xả vải.

Nước xả vải chứa nhiều hóa chất có thể khiến khăn tắm và đồ dùng của bạn bị cứng và mất độ đàn hồi sau một thời gian sử dụng.

Để giải quyết tình trạng này, nhiều chị em đã chọn giấm trắng thay cho nước xả vải. Cách làm khá đơn giản, chỉ cần thêm 1 ly giấm trắng trong quá trình giặt là có thể vừa làm mềm vải, vừa tẩy sạch vết bẩn.

Xử lý các vết bẩn cứng đầu

Baking soda
Baking soda

Một cách để xử lý các vết bẩn cứng đầu được hầu hết các tiệm giặt là thực hiện khi bạn gặp các vết bẩn cứng đầu, hãy rắc trực tiếp một ít tinh bột lên vết dầu và sau đó tiếp tục giặt như bình thường. Bằng cách này, vết dầu sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

Đối với những vết bẩn từ trái cây như nước cà chua hoặc nước sốt, hãy tạm biệt với dầu Xịt Bôi Trơn và Chống Gỉ WD-40. Tất cả những gì bạn phải làm là xịt lên vết bẩn. Sau khi đợi 5-10 phút, tiếp tục giặt lại với nước lạnh. Các đốm biến mất ngay lập tức.

Còn đối với các vết bẩn cứng đầu như cà phê, rượu… Trong trường hợp này, muối sẽ là trợ thủ đắc lực nhất cho bạn. Ngâm quần áo vào nước muối trước, sau đó giặt lại bằng nước sạch.

Không thể phủ nhận việc sử dụng baking soda nó chính là khắc tinh của các vết ố vàng và mùi hôi trên quần áo trắng. Kết hợp baking soda và bột giặt hoặc nước giặt thì vết bẩn dù cứng đầu đến đâu cũng cần phải đánh tan.

Làm khô

Phơi đồ ngoài nắng
Phơi đồ ngoài nắng

Bạn nên hạn chế tối đa việc sấy quá khô quần áo và tốt nhất nên phơi quần áo dưới ánh nắng trực tiếp.

Làm khô quần áo cực nhanh nhưng lại khiến quần áo của bạn bị biến dạng, mất đi độ đàn hồi cũng như độ mềm mại của vải. Bạn nên tránh làm điều này nếu không muốn quần áo bị hỏng.

5 mẹo giặt nhanh và sạch này tất nhiên sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi gặp phải những vết bẩn cứng đầu và khó giặt sạch.